วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2557

99 วัน 99 บทความ Day 24 ตอน ไม่บอกรัก แต่รักมาก

วันนี้จะพูดถึงสิ่งที่รักมากๆ อย่างหนึ่งเลย คือ ลิเวอร์พูล ไม่ต้องห่วงครับ วันนี้จะพูดแต่เรื่องลิเวอร์พูลล้วนๆ ไม่แวะเรื่องอื่นเลย (ไม่เชื่อหรอก..")



จริงๆ เคยเขียนเรื่อง เมืองลิเวอร์พูล ไปแล้วครั้งหนึ่ง คราวนั้นด้วยเวลาจำกัด และไม่รู้จะเขียนอะไร เลยยกเรื่องเมืองลิเวอร์พูลในความทรงจำมาเขียนซะเลย แต่ครั้งนี้ต่างกัน

เหตุที่ทำให้ผมต้องลุกขึ้นมาเขียนก็เกิดจากการที่วันนี้ ลิเวอร์พูลต้องทำศึกเอฟเอคัพ เป็นฟุตบอลถ้วยน็อกเอ้า แพ้คัดออกของประเทศอังกฤษ ตอน 4 ทุ่ม และผมปกติก็จะชอบดูบอลมาก ถ้าลิเวอร์พูลแข่ง และอยู่ในสถานที่ที่มีเน็ต จะต้องไม่พลาดดูอย่างแน่นอน วันนี้ก็เช่นกัน

ช่องทางในการดูของผมก็มีหลายทาง ถ้าพรีเมียร์ลีก ผมจะมีซิม AIS ที่สมัครดูไว้เดือนละ 299 บาทเพื่อดูลิเวอร์พูลในบอลพรีเมียร์โดยเฉพาะ

ช่องทางที่สอง เป็นช่องทางเอาไว้ใช้ดูลิเวอร์พูลในบอลถ้วยอื่นๆ ที่ CTH และช่องฟรีทีวีไม่มีถ่าย มันเป็นช่องเถื่อน ผมเสียเดือนละ 90 บาท แต่หลังๆ ไม่ค่อยใช้บริการ เพราะลิเวอร์พูลปีนี้ไม่ค่อยได้เล่นบอลถ้วย แต่เมื่อก่อนจะใช้ช่องนี้เป็นช่องหลักเลย

และวันนี้ครับ จากการที่ผมเสียเดือนละเกือบ 400 บาท ก็เพื่อที่จะหวังว่าได้ดูลิเวอร์พูลครบทุกนัดที่ผมต้องการจะดู และวันนี้ครับ เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น วันนี้ผมไม่ได้ดูลิเวอร์พูล มันเป็นเหตุการณ์ที่ 100 ปีจะมีซักครั้งนึงมั้ง(เว้อไป)

คือวันนี้บอลเตะ ลิเวอร์พูลก็เป็นทีมที่มีแฟนบอลอยู่พอสมควร ในเมืองไทยนี่ จำนวนแฟนบอลเยอะเท่าๆ กับแฟนทีมแมนยูเลย และไม่มีถ่ายทอดสด มันเป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นทีวีฝรั่ง จีน แขก อังกฤษ ไม่มีช่องไหนถ่ายเลยจริงๆ ครับ ไม่มีเลยจริงๆ

โชคดีที่ผมได้ไปเจอเว็บหนึ่ง ซึ่งเค้าไม่ถ่ายภาพนะ แต่เป็นเสียงรายงานสด ผมก็เออ ฝึกภาษาอังกฤษกันเลยทีเดียว ผมก็ฟังรู้เรื่องมั่ง ไม่รู้เรื่องมั่ง แต่ผมก็พอฟังออก เพราะผมชอบไปอ่านข่าวลิเวอร์พูลภาษาอังกฤษอยู่บ่อยๆ

เหนื่อยครับ ฟังไปก็ลุ้นไป ฟังออกบ้างไม่ออกบ้าง คำที่รอฟังคือ

Gooooooooooooooooooooal = ได้ประตู

และคำที่ไม่ชอบฟังคือ...

Super Save by Brad Jone (ผู้รักษาประตูของลิเวอร์พูล)

ไม่เคยคิดว่าตัวเองชอบฟุตบอลมากขนาดไหนนะ แต่จากเหตุการณ์นี้มันทำให้ผมรู้ว่า ทำไมผมมันบ้าฟุตบอลจังว่ะ คือไม่มีถ่ายทอด ก็ยังพยายามหาเสียงมาฟัง ฟังไม่ออกก็ยังจะฟัง และมันก็ทำให้ผมรู้ว่า ทักษะการฟังภาษาอังกฤษของผมมันห่วยขนาดไหน

ผมว่า ผมต้องฝึกฟังให้มากๆ กว่านี้แล้วล่ะ เผื่อนัดไหนไม่ถ่ายอีก จะได้ฟังรู้เรื่องบ้าง เห้อๆๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น