วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

99 วัน 99 บทความ Day 45 ตอน ขี่มอเตอร์ไซต์เที่ยวน้ำตก

อาทิตย์นี้ก็เป็นอาทิตย์ปกติที่ผมต้องไปสอนหนังสือไกลถึงชัยภูมิ แต่อาทิตย์นี้มีความพิเศษตรงที่ ผมไปตั้งแต่บ่ายวันศุกร์ ดังนั้นมันจึงมีเวลาเหลือมากมายให้ผมได้เที่ยว ไปชัยภูมิมาก็หลายเดือน เพิ่งจะได้เที่ยวแบบจริงๆ จังๆ ก็คราวนี้แหละ ตื่นเต้นดีจัง

แรกเริ่มเดิมที ผมก็ไม่ได้คิดจะไปเที่ยวหรอก กะว่าสอนตอนเช้าวันเสาร์เสร็จ ก็จะยืมมอเตอร์ไซต์ไปขี่เล่นในเมืองซักหน่อย หาอะไรกิน อาหารพื้นเมือง เดินตลาด เข้าวัดอะไรแบบนั้น แต่ผมก็ต้องมาสะดุดกับคำว่า น้ำตกต่ลโตน 22 กิโลเมตร

การขี่มอเตอร์ไซต์ 22 กิโลเมตรสำหรับผมมันเป็นเรื่องที่ชิวๆ มาก แต่คนในพื้นที่หลายคน เมื่อได้ยินว่าผมขี่มอเตอร์ไซต์ไปน้ำตกตาลโตน ก็ตกใจกันใหญ่ ไม่รู้ทำไม เอาจริงๆ มันไม่ไกลเลย ผมขี่รถในกรุงเทพระดับ 20 กิโลเมตรเป็นเรื่องปกติ ส่วนใหญ่จะขี่ 30 กว่ากิโลเมตรด้วยซ้ำ ผมจึงเห็นว่ามันเป็นเรื่องเด็กๆ มาก



จากทีแรกว่าจะเที่ยวเมือง พอเห็นป้ายเท่านั้นแหละ ผมไม่ลังเลเลย เลี้ยวรถไปตามทาง โดยไม่สนใจเลยว่าจะไปถูกหรือเปล่า จะหลงมั้ย สำหรับผมไม่มีอยู่ในหัวครับ เราคนไทย พูดภาษาไทย ยังไงก็ไม่มีทางหลงชัวร์ คิดอะไรมากครับ เที่ยวไม่มีแผนอย่างนี้แหละมัน 555

และพอขี่มอเตอร์ไซต์ไปเรื่อยๆ ก็ผิดคาดครับ น้ำตกตาลโตนกับตัวเมืองชัยภูมิ มันไปง่ายมาก ทั้งป้ายบอกทางที่มีเป็นสิบตั้งแต่ตัวเมืองจนถึงน้ำตก ยังไม่พอ มันเป็นทางตรงยาวที่ไม่ต้องเลี้ยวซ้ายหรือขวาเลย มันไม่มีอะไรที่ทำให้หลงเลยครับ มันแบบอะไรจะง่ายขนาดนั้น ชิวเลยทีนี้



ผมก็ไม่รู้หรอกครับว่าผมชอบน้ำตกขนาดไหน แต่พอมาถึงแล้วผมถึงรู้ว่า ผมชอบน้ำตกมาก และไม่ได้มาน้ำตกนี่ก็หลายปีมากๆ ขนาดปีที่แล้วไปเที่ยวอย่างบ่อย ก็ไม่มีทริปไปน้ำตกเลย ที่ใกล้เคียงหน่อยก็ภูกระดึง มีน้ำตกครับ แต่ไม่มีน้ำ ไปภูกระดึง 2 รอบ ไม่มีน้ำทั้ง 2 รอบ ไม่รู้จะต้องทำอย่างไรถึงจะได้เห็นน้ำตกภูกระดึง

สำหรับน้ำตกตาลโตน เป็นน้ำตกที่ใกล้ตัวเมืองชัยภูมิมากที่สุด และเจ้าหน้าที่บอกว่าคนเยอะทุกวัน วันนี้คนก็เยอะพอสมควร แต่พอผมเข้าไปแล้วก็พบว่า เยอะของที่นี่ ถ้าไปที่อื่นเรียกว่าไม่มีคนเลยครับ เพราะมันเยอะแบบหยุมหยิมมาก หรือตามความรู้สึกผมมันคือน้อยครับ



น้ำตกก็ไม่ได้สวยอะไรมากมาย แต่มีแหล่งให้เล่นน้ำเยอะ เหมาะกับการมาปิกนิกกับครอบครัวมากกว่าจะมาชมความสวยงาม มาเล่นน้ำที่นี่จัดว่าเหมาะมากๆ เพราะมีที่เล่นน้ำอย่างเหลือเฟือ ทั้งแบบส่วนตัวและเล่นรวม เดินหาได้ตามสบายเลย



ร้านอาหารที่นี่ไม่ได้จัดว่าอร่อย แต่จัดว่าโคตรถูก ผมสั่งข้าวผัดจานนึง 25 บาท บ้าไปแล้ว นี่มันสถานที่ท่องเที่ยวนะ สั่งข้าวจานละ 25 บาท ราคานี้หานอกจากโรงอาหารตามมหาวิทยาลัย และข้าวไข่เจียวบางที่แล้ว ยังไม่เคยเจอที่ไหนขายราคานี้ได้เลยจริงๆ

สำหรับน้ำตกตาลโตนนั้น สำหรับผม ถ้าจะมาเที่ยวชัยภูมิก็แวะมาได้ และก็เลือกน้ำตกนี้เป็นหนึ่งในตัวเลือกพักผ่อน จริงๆ ชัยภูมิมีที่เที่ยวอีกเยอะในระแวกนี้ อาทิตย์นี้ผมไปเที่ยวไม่กี่ที่ ที่จริงจังหน่อยก็ที่นี่ที่เดียว (ขนาดจริงจังแล้วนะ)

ก็นี่แหละครับ เป็นทริปที่ไม่ได้วางแผน จริงๆ แอบคิดว่าถ้ามีเวลาเยอะกว่านี้ผมจะขึ้นไปมอหินขาว แล้วนะครับ แต่ติดที่ว่าต้องรีบกลับไปสอนต่อตอนเย็น ไม่งั้นนะ ไม่รอดหรอก ไว้เจอกันคราวหน้าแล้วกัน มอหินขาว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น