วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

99 วัน 99 บทความ Day 26 ตอน ออกกำลังกาย

เมื่อหลายวันก่อนที่ผมโพสรูปไป แล้วก็เกิดกระแสบางอย่างต่อตัวผม เป็นฟี้ดแบ็คทางด้านดี คือเมื่อก่อนผมผอมมาก หุ่นนักกีฬา น้ำหนักแค่ 55 ตอนนี้ 70 กว่า  ลงพุง ทุกอย่างที่เป็นสิ่งบ่งบอกว่าอ้วน ผมมีอยู่ในตัวหมด



คือพอคนเห็นรูป แล้ว รวมถึงผมเองด้วยก็ตกใจมากๆ ชนิดที่ว่า ทำไมมันคนละเรื่องกับตอนนี้เลย มันคนเกียวกันเหรอว่ะเนี่ย... หลายคนก็ให้กำลังใจ หลายคนก็บอกให้ลด จนถึงความเห็นสุดท้ายของน้องดฟิร์นก็บอกถึงขั้นว่า

หลายคนอยากโตเป็นผู้ใหญ่ แต่หนูอยากเห็นพี่เป็นเด็กอีกครั้ง

จะพยายามนะ

และผมก็ตัดสินใจ หลังจากอาหารเช้า ผมก็เข้าไปฟิตเนสที่คอนโด เป็นฟิตเนสที่เค้าให้คนในคอนโดทุกคนเข้าไปใช้ ผมรู้มานานแล้วล่ะ แต่ไม่เคยแวะเข้าไปเลยซักที เมื่อวานก็ฤกงาม ยามดี ก็ถือโอกาสแวะดข้าไป

ที่คอนโดผมดีมากนะ นอกจากห้องฟิตเนสแล้ว ยังมีสระน้ำ มีห้องซาวน่า เรียกว่าครบรื่องิลยทีเดียว อยู่มาตั้งนาน รู้แหละแต่ไม่เคยเข้าไปใช้ ผมว่าข้อดีของคอนโดที่ไม่เหมือนบ้านคงอยู่ที่เรื่องนี้ล่ะมั้ง 555

และพอไปเล่น ผมก็ได้เคล็ดลับมา 1 อย่างหลังจากเล่นไปแล้ว 2 วันคือ จงเอาคลิปตลกๆ หรือคลิปอะไรที่ชอบเข้าไปดูด้วย

วันแรกผมเบื่อมากเลยครับ กว่าจะเล่นผ่านไปแต่ละอัน ปั่นจักรยานไป 10 นาที แต่เวลาเหมือนผ่านไปนานเป็นชัวโมง เบื่อๆ ต้องไปหาอย่างอื่นเล่น แล้วกลับมาปั่นใหม่ ก็เบื่ออีก เป็นอย่างนี้หลายรอบมาก

วันนี้ผมจึงตัดสินใจหิ้ว note 8.0 ไปด้วย ห้องฟินเนสกับห้องผมอยู่ห่างกันแค่ชั้นเดียว และอยู่ใต้ห้องพอดี ดังนั้นเรื่องสัญญาณไวไฟ ไม่มีปัญหาแน่นอน แต่คิดผิดครับ ปรากฎว่าไวไฟแรงไม่พอเปิดคลิป เลยต้องหันไปใช้ true wifi แทน โชคดีอีกที่คอนโดนี้เป็นที่ตั้งกระจายสัญญาณ true wifi ของย่านนี้ สบายไปเลย

และวันที่สองผมเอาคลิปของเฟดเฟ่ไปดู ปรากฎว่า ฮาขี้แตกครับ ปั่นจักรยานไปครึ่งชั่วโมง ยังไม่เหนื่อยเลย คลิปจบซะแล้ว แหม่ มันดีจริงๆ คราวหลังใครที่คิดจะออกกำลังกายนะครับ คลิปตลกครับ หรืออะไรก็ได้ที่ดูเพลินๆ ครับ ป้องกันการเบื่อได้ดีมาก ได้ออกกำลังกายด้วย เพลินด้วย มันดีจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น