วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

99 วัน 99 บทความ Day 28 ตอน ทฤษฎีน้ำร้อน น้ำเย็น

ไม่นานมานี้ หรือนานแล้วไม่รู้ ผมได้รับทฤษฎีเรื่องน้ำมาใหม่ที่ผมไม่เคยรู้มาก่อน ไม่แน่ใจว่ามันมาจากกลุ่มไหน พวกเพื่อนจากเกษตร หรือเพื่อนจากมัธยม หรือเพื่อนกลุ่มทำเว็บ ผมไม่แน่ใจจริงๆ ต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้ให้เครดิต แต่ทฤษฎีมันมีอยู่ว่า

น้ำร้อนช่วยเปิดรูขุมขน น้ำเย็นช่วยปิดรูขุมขน

เป็นที่รู้กัน สำหรับคนที่ตามบล็อกผมในอาทิตย์นี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ผมตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อสุขภาพพุงให้มันป่องน้อยลงหน่อย และสุขภาพหน้า ที่ทำให้เหมือนกับอยู่บนโลกนิดนึง ไม่ใช้สแกนแล้วนึกว่าอยู่บนดวงจันทร์

และวิธีการที่ผมจะทำก็คือ การล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าที่เคยใช้แล้วมันหายสิวนั่นแหละ ผมเนี่ยไม่อยากจะโม้ ปกติสิวไม่ค่อยได้กินผมหรอก แค่ล้างหน้าดีๆ แค่นี้สิวก็ไม่มากินผมแล้ว แต่ทุกวันนี้ผมเนี่ยไม่ค่อยใส่ใจดูแลมันเท่าไหร่ หน้าตามันเลยออกมาเป็นอย่างที่เห็น

และสิ่งที่ผมจะทำก็คือ ล้างหน้าด้วยโฟมทุกวัน ตื่นนอน และกลับถึงบ้าน และทุกเช้าหลังตื่นนอนก็จะไปออกกำลังกาย ทำมาได้ 4 วันและ ต้องลองดูต่อไปว่าจะได้ไปถึงไหน

และทฤษฎีข้างบนที่ผมเขียนไว้ก็อยากรู้เหมือนกันว่ามันจริงหรือเปล่า ที่น้ำร้อนเปิด น้ำเย็นปิด ผมก็จัดการลองกับหน้าตัวเองเนี่ยแหละ เพราะที่บ้านมีเครื่องทำน้ำอุ่น วิธีการก็คือ

เปิดน้ำร้อนล้างหน้า... เอาโฟมละเลงใส่ที่หน้า... ล้างออกด้วยน้ำร้อน

ผมทำแบบนี้เพื่อนที่จะให้สิ่งปฏิกูลที่อยู่บนหน้าออกไปให้หมด ก็ตามทฤษฎีคือ น้ำร้อนเปิดรูขุมขนนี่เนอะ

หลังจากนั้นผมก็จัดการปิดเครื่องทำน้ำอุ่น ให้น้ำที่เคยร้อนค่อยๆ เย็น โดยเอาหน้าอิงน้ำไปเรื่อยๆ จนมันเย็นถึงขีดสุด ก็เป็นอันเสร็จพิธี

ที่ผมทำก็เพื่อจะปิดรูขุมขน ในเมื่อเราล้างหน้าอย่างสะอาดไปถึงรูขุมขนแล้ว ก็ต้องปิดหน้าต่างมันหน่อย พวกสิงปฏิกูลจะไม่สามารถเข้ามาได้ง่ายๆ

เนี่ยแหละทฤษฎีน้ำร้อนน้ำเย็นของผม ไม่รู้จะได้ผลหรือเปล่า หรือว่ามันเป็นความเชื่อผิดๆ หรือเปล่า ถ้ามันไม่ใช่ก็กรุณาช่วยแย้งผมที แล้วบอกวิธีที่ถูกต้องมาให้หน่อย ตอนนี้ผมพร้อมที่จะปรับแก้ตัวเองแล้ว เพื่อทำให้เป็นพี่เสือคนเดิมสมัยมัธยม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น