วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

99 วัน 99 บทความ Day 41 ตอน ไปดูบ้านตอนดึก

หลังจากที่เรากำลังจะกลับบ้าน จากการนัดปกติที่เจอกันเป็นประจำ อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง เจ้าต้นก็มีความคิดขึ้นมาว่าอยากจะเช่าบ้าน จริงๆ มันคิดกันไว้ก่อนแล้วว่าจะเช่าบ้าน โดยมีคนอยู่หลัก แล้วคนอื่นจะเป็นคนแวะไปแวะมา เพื่อจะได้มีที่นัดเจอกันเป็นหลักเป็นแหล่งซักที

หลังจากที่เราเจอกันเสร็จ เราก็คุยกันว่า เที่ยงคืนเราจะออกไปดูบ้านที่เราดูกันไว้แล้ว จากข้อมูลบอกว่าทำเลดีมาก ห่างจากรถไฟใต้ดินประมาณ 500 เมตร

เที่ยงคื่นผ่านไป พี่แทนก็ยังคงทำเว็บอยู่
เที่ยงคืนผ่านไป พี่ตองก็กำลังเรียนอะไรไม่รู้อยู่กับไอ้ต้น
เที่ยงคืนผ่านไป พี่ทีมก็นั่งทำอะไรอยู่หน้าคอม
เที่ยงคืนผ่านไป ผมก็นั่งเล่นฟิฟ่าอย่างสบายใจ

เหมือนกับว่า เรานัดกันเที่ยงคืนจะไม่มีผลอะไรกับเราเลย
เวลาเที่ยงคืนไม่ได้กระตุ้นเราเลย
เที่ยงคืนแล้วจะทำไม ก็ยังไม่อยากออกไปไหน 555

คือบ้านที่เราจะไปดูเนี่ย ต้นสปอยไว้โดยการเอารูปมาให้ดูว่า ชั้นล่างค่อนข้างโล่ง สามารถทำอะไรได้เยอะแยะ และการอยู่ด้วยกันหมายถึงการแชร์ค่าน้ำ ค่าไฟ แถมตู้เย็น ไมโครเวฟ ทีวี ก็แชร์ด้วยกัน มีแต่ได้กับได้ ไม่มีเสียอะไรเลย

และเราก็ขับรถไปดูตามแผนที่ ปรากฎว่า ไม่เจอครับ บ้าไปแล้ว ขับรถวนจนทั่วหมู่บ้าน ไม่เห็นมีบ้านที่เหมือนกับในรูปเลยซักหลัง เจอประตู้ไม้ แต่หลังใหญ่โคตร
บางบ้านประตูไม้ แต่โคตรโทรม ไม่มีหลังไหนเข้าสเป็กเลย
เราจึงสรุปกันว่า กลับเหอะ ไว้มาดูวันหลัง

จริงๆ ก็ไม่ควรจะมาดูตอนหลางคืนอยู่แล้วหรือเปล่าครับ คือตี 1 ถึงหลงก็จะไปโทรถามเจ้าของบ้านเหรอ ได้โดนด่ากลับมาดิ

สุดท้าย เราคงได้แชร์บ้านกันซักหลัง อยู่ที่ว่าหลังไหน
การมีบ้าน ก็เหมือนมีที่สังสรรค์ ลดค่าใช้จ่ายลงไปได้เยอะ

ขอให้โชคดีครับ

(และพี่เสือก็ยังไม่มาเขียนเรื่องบาส)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น