วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2557

99 วัน 99 บทความ Day 22 ตอน เมื่อมีคนมาบอกว่าเคยแอบชอบ

สวัสดีค่ะพี่ท็อป หนูเคยแอบชอบพี่นะ...

นี่เป็นคำทักทายแรกของน้องคนหนึ่งที่เคยเรียนด้วยกันตอนมัธยม

เอาจริงๆ ผมไม่ได้แปลกใจเท่าไหร่ ที่มีคนมาแอบชอบผมในตอนนั้น จะว่าหยิ่ง ทระนงตัว ก็ได้ แต่ช่วงมัธยมของผมมันเป็นแบบนั้นจริงๆ ผู้ชายเล่นบาส 3 เวลาหลังอาหาร ประธานคณะสี ประธานนักเรียน เรียกว่าชีวิตช่วงมัธยมเป็นช่วงขาขึ้นมากๆ

(เห็นรูปผมแล้วก็ไม่แปลกใจใช่ม่ะว่าจะมีคนแอบชอบ 555 #หลงตัวเองชิบหาย)

จริงๆ ผมรู้สึกดีทุกครั้งนะที่มีคนมาชอบผม และยิ่งรู้ว่าเค้าสนใจเรามากขนาดไหนยิ่งรู้สึกดี และน้องคนนี้ทำให้ผมแปลกใจหลายๆ เรื่อง

1. บอกว่า ตามหาเฟสบุคผมตั้งแต่เล่นเฟสครั้งแรกๆ 
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือล้อเล่น แต่การที่คนนึงบอกว่าตามหาเฟสคนๆ นึงมานาน มันไม่ใช่เรื่องที่ธรรมดาอย่างแน่นอน ดังนั้นผมจึงประทับใจมากๆ และชื่อเฟสผม Tiger Sky สำหรับสมัยมัธยมแล้ว คงไม่ใช่ชื่อที่คุ้นหูอย่างแน่นอน ตอนนั้นผมยังใช้คำว่า suatop(เสือท็อป) มากกว่า มันจึงไม่ใช่เรื่องที่ธรรมดาเลยที่ใครสมัยมัธยมจะตามหาเฟสผมเจอ ส่วนกว่าจะเป็น Tiger Sky ก็ตามไปคลิ๊กที่ ลิ้งนี้ เลยครับ

2. บอกว่า ผมชอบเป่าขลุ่ย...
เรื่องนี้มันบ้ากว่าเรื่องแรกอีกนะครับ คือถ้าไม่ใช่น้องสาว ไม่ใช่ปู่ ไม่ใช่ย่า ไม่ใช่ป้าแล้ว จะมีใครรู้บ้างว่าอยู่บ้านว่างๆ หรือเวลาว่างๆ สมัยมัธยมผมชอบหยิบขลุ่ยมาเป่าเล่น และชอบเป่าเพลงฮิตๆ มาเป็นโน้ตขลุ่ย เอาให้เป็นเพื่อนเถอะ มันจำจำได้หรือเปล่าว่าผมชอบเป่าขลุ่ย

3. เก็บเฟรนชิบที่ผมเขียนไว้ แล้วเอามาให้ดู
เรื่องนี้ไม่แปลก แต่ที่แปลกคือ ทั้งสัญลักษณ์ ทั้งคำพูด ทั้งลายมือ มันคือใช่ ผมคนนี้เลย คนนี้นี่แหละ และน้องคนนี้ผมไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวนะ ตอนที่เขียนให้นี่เรียกได้ว่า เขียนจนเต็มหน้า แบบเห้ย...ผมไม่เปลียนไปเลยเหรอว่ะเนี่ย

คือตกใจที่...
..........ตัวเองชอบเขียนมาแต่เด็ก แม้จะเป็นคนไม่รู้จัก แต่ก็เขียนเฟรนชิบได้เต็มหน้า
..........ตัวเองมีความฝันการเป็นนักข่าวกีฬามาตั้งแต่เด็ก และตอนนี้ก็ยังไม่เปลี่ยน
..........ตัวเองใช้สัญลักษณ์มาตั้งแต่เด็ก(อันนี้รู้แล้ว) และบอกให้คนอื่นจำสัญลักษณ์นี้ไว้ด้วย

และข้อความหนึ่งที่ผมเขียนให้น้อง และผมประทับใจมากๆ คือ


เอารูปไว้ดูต่างหน้า
อนาคตคอลัมนิส
หนังสือพิมพ์กีฬาแห่งหนึ่ง
จำสัญลักษณ์ทางซ้ายไว้

ขออุทานมาดังๆว่า... แม่เจ้า... ความฝันเราไม่เคยเปลี่ยนเลยตั้งแต่ตอนนั้น จนถึงตอนนี้
และไม่ใช่แค่ความฝันไม่เปลี่ยน ยังเที่ยวเอาความฝันตัวเองไปป่าวประกาศให้ชาวบ้านเค้ารู้ไปทั่ว ไอ้เสือนี่มันน่า...(จงเติมคำในช่องว่าง)...ชะมัด

สัญลักษณ์ ความฝัน การชอบขีดๆ เขียนๆ มันไม่เคยหายไปจากตัวเราเลยตั้งแต่วินาทีที่จบจาก ม.6
ตอนนี้ผมรู้สึกมีไฟลุกโชนอีกครั้ง ต้องขอบคุณน้อง...(เค้าบอกว่าไม่ให้เขียนชื่อ)...มากๆ ที่มาจุดไฟให้พี่อีกครั้ง ขอบคุณจริงๆ

ขอบคุณที่คิดถึงกัน
ขอบคุณที่ตามหากันมาตลอด
ขอบคุณที่มาชวนคุยจนดึก
ขอบคุณที่มาจุดไฟให้พี่อีกครั้ง
ขอบคุณทุกๆอย่างที่ทำให้พี่
ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ... ไม่รู้จะขอบคุณอย่างไร แต่อยากให้น้องจำไว้ว่า พี่แม่งโคตรรู้สึกดีเลยว่ะ

ยังไง สัญลักษณ์นั้นพี่ก็ยังไม่เปลี่ยนนะ ขอบคุณที่มาเตือนความจำพี่
ขอบคุณที่มาเตือนสติพี่

น้องอาจไม่รู้หรอกว่าพี่รู้สึกดีขนาดไหน มันอาจจะแสดงออกผ่านตัวอักษรไม่ได้
แต่พี่โคตรรู้สึกดีเลยว่ะ...และคิดว่า น้องน่าจะรออ่าน และน้องคงเป็นคนแรกที่จะได้อ่านเมื่อพี่เขียนบล็อกนี้เสร็จ และอยากจะบอกอีกทีว่า

ขอบคุณมากกกกกกก...


3 ความคิดเห็น:

  1. ดูรูปสมัยก่อนก็เท่นี่หว่า

    ตอบลบ
  2. เอร้ยยย เขินแทนอ่ะะะ >///<
    เราก้อเปนคนนึงที่เคยไปสารภาพกะเพื่อนว่าเคยแอบชอบ ตอนจบจากกันไปแล้วปีกว่า 555 เพื่อนฟังมันก็ฮาอ่ะ กลายเปนเรื่องที่ตลกกันไป น่าจดจำดี ฮ่าๆๆ

    ตอบลบ