วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

99 วัน 99 บทความ Day 42 ตอน ต้นไม้ทำให้อากาศหนาว

ในค่ำคืนอันแสนเหน็บหนาวคืนหนึ่ง มีบุรุษหนุ่ม 2 คนนั่งซ้อนมอเตอร์ไซต์กลับบ้านเข้าไปในซอยเปลี่ยว ระหว่างที่ทั้งสองคนสนทนากันอย่างเมามัน แต่แล้วก็มีลมพัดผ่านมา จนทำให้ทั้งสองคนตะลึกงัน ทั้งสองคนมองหน้ากันไม่ได้ แต่สัมผัสได้ถึงความผิดปกติ ยิ่งขี่ไป ยิ่งวูบไป ทั้งสองคนขนลุกซู่ ลุกไปยันขนหน้าแข้ง

ช่วงนี้อากาศหนาวนะครับ หนาวมาก โดยเฉพาะผมด้วยแล้วที่ต้องกลับบ้านดึกๆ แทบทุกวัน เที่ยงคืนถ้าถึงบ้านนี่ถือว่ากลับบ้านเร็วแล้ว และพาหนะหลักของผมคือมอเตอร์ไซต์เวฟสีขาวน้ำเงินคันงาม

ทุกวันผมจะต้องขี่ผ่านทางเดิมๆ ซึ่งทางเดิมๆ ของผมจะมีช่วงที่เป็นป่า และช่วงป่าเนี่ยแหละที่ต้องบอกเลยว่า มันหนาวมาก หนาวจริงๆ หนาวเหมือนกับว่ามีใครเปิดพัดลม จากปกติจ่อกันเบอร์หนึ่ง แล้วเร่งขึ้นไปเบอร์ 3 อย่างฉับพลัน

ต้นไม้ทำให้อากาศหนาว
ตึกรามบ้านช่องทำให้อากาศร้อน

ใครไม่เชื่อ ลองไปพิสูจน์ครับ ไม่ต้องดึกอย่างผมก็ได้ เอาหัวค่ำ 3-4 ทุ่ม ลองไปวิ่งเส้นเรียบทางด่วนรามอินทราด้วยรถมอเตอร์ไซต์นะครับ ลองดู แนะนำเลย แล้วคุณจะรู้ว่า อากาศแบบยอดภูกระดึงมันมีอยู่จริงที่กรุงเทพของเราเนี่ยแหละ

วันนี้สันๆ นะครับ ง่วงแล้ว 555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น