วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556

99 วัน 99 บทความ ตอนที่ 1 เรื่อง Begin

จุดเริ่มต้นของ 99 วัน 99 บทความ นั้นผมได้แรงบันดาลใจมาจากพี่ท่านหนึง ผมก็จำไม่ได้ว่าพี่ชื่ออะไร แต่ผมรู้จักจากเฟสบุคที่ชื่อ Worawut Saibua ซึ่งเป็นเจ้านายของป้อ เพื่อนรักคนหนึ่งของผม แห่งค่าย Young Webmaster Camp รุ่น 11

วันดีคืนดี ผมก็เห็นพี่เค้าโพสรูปขึ้นมา พร้อมคำสัตย์ปฏิญาณว่า จะโพสบทความวันละ 1 บทความเป็นจำนวน 99 วัน 99 บทความติดต่อกัน เรื่องอะไรก็ได้ แถมมีคำท้าทายว่า

"ใครสนใจจะท้าทายความสามารถและวินัยในตัวเอง ติดต่อหลังไมค์มาได้นะครับ"

ด้วยความที่ผมเติมโตมาในสายการเขียนบทความ เมื่อเจอคำท้าทายนี้ผมจึงอยู่นิ่งเฉยไม่ได้ ต้องติดต่อพี่เค้าไปหลังไมค์ พี่เค้าก็คงจะ งงๆ ว่าเจ้านี่เป็นใคร รู้จักเราได้ยังไง ว่าแล้วผมก็ไม่แนะนำตัวอะไร ถามไปดื้อๆ เลยว่า

ผม : เล่นด้วยซิครับ เกมส์เขียนบล็อก เริ่มเมื่อไหร่ครับ
พี่ : ศุกร์นี้ครับ

ซึ่งศุกร์นี้ ก็คือวันนี้นี่เอง และนี่ก็ขอเป็นการเริ่มต้นบทความสั้นๆ ด้วยชื่อตอนว่า Begin คือการเริ่มต้นเขียนบทความ 99 ตอนนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ

ปล. ต้องขอโทษพี่  Worawut Saibua ด้วยนะครับ ที่ไม่ได้แนะนำตัว อยู่ดีๆ ก็ทักไปดื้อๆ ไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยเลย พี่คงตกใจ ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ

ภาพจาก  Worawut Saibua
ภาพนี้ขอให้เป็นภาพแทนคำสัญญาว่า นับจากนี้ไปอีก 99 วัน ผมจะต้องเขียนบทความมาลงทุกวันให้ได้ เริ่ม...!!!

ปล.สุดท้าย ผมชื่อท็อป หรือในวงการจะเรียกว่าพี่เสือ จะเรียกเสือหรือเรียกท็อป ผมก็ไม่ถือสาอะไร มีอะไรก็ทักทายกันได้นะครับ...

5 ความคิดเห็น: