วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

99 วัน 99 บทความ day4 ตอน tiger sky ชายผู้มัธยัท?

เหตุเกิดจากวันนี้ได้มีโอกาสคุยกับน้องคนนึง อยู่ดีๆ น้องก็ถามเรื่องกระเป๋า ที่แต่ละวันไม่ค่อยจะสะพายมาเหมือนกันเลย ก็เลยเล่าที่มาของกระเป๋าแต่ละใบ

ผมปกติจะมีกรเป๋วหนังอยู่ 4 ใบ ขนาดเล็ก ใส่ note 8.0 ได้พอดี, ขนาดกลาง จะใส่หนังสือเรียนได้พอดี และขนาดใหญ่ ที่จะสามารถยัดทุกอย่างได้

นอกจากนั้นยังมีเป้อีกสามใบ ใบใหญ่สำหรับใส่เดินทางท่องเที่ยว อีกใบเล็กมาหน่อย เอาไว้ใส่หนังสือ และใบล่าสุดยี่ห้อ daekine ที่เค้าบอกว่ารับประกันตลอดอายุการใช้งาน เพิ่งได้มาไม่ถึงปี ใช้ทุกอย่างทั้งไปทริปเล็กๆ รวมถึงใส่ของไปนู่นไปนี่

หลังจากนั้นก็เล่าถึงเสื้อผ้า รองเท้า กางเกง ที่จะใส่มาซ้ำๆ บ่อยๆ ที่จริงมีหลายตัว แต่ตัวที่ชอบมันมีไม่มาก

ประเด็นของหัวข้อสนทนาไปจบตรงที่ ทุกอย่างบนตัวผม ยกเว้นเสื้อ จะเป็นน้องกับแม่จัดการให้ทั้งหมด

น้องคนนั้นจึงบอกว่า เออ พี่เป็นคนมัธยัทเนอะ ไม่ค่อยซื้อของอะไรเลย เสื้อกางเกงก็รอให้เก่าค่อยเปลี่ยน

ผมสวนขึ้นทันควัน พร้อมหัวเราะในลำคอว่า "หึหึ"

มัธยัทเหรอ?
รู้จักพี่น้อยไปซะแล้ว

คือคนที่บอกว่าผมมัธยัทเนี่ย แสดงว่าคงไม่ได้เจอผมมานานเกินไป จึงพูดแบบนี้ ถ้ามารู้จักผมปีนี้จะรู้ว่า ผมโคตรฟุ่มเฟือยมาก

เที่ยวกลางคืน กินเหล้า แทงพูล อาทิตละไม่ต่ำกว่าสองวัน
เตะบอลอาทิตละวัน ต้องซื้อรองเม้าอีก คู่ถูกๆก็ไม่เอา ไม่เท่
ซื้อจักรยาน ปีนี้ก็จัดไปสองคัน แถมมีแต่งนู่นแต่งนี่อีก
เที่ยว ปีที่แล้วก็จัดไปสี่รอบ
เปลี่ยนโทรศัพท์

พอเล่าทั้งหมดให้ฟัง น้องถึงกับถอนคำพูด และพอผมพูดจบ ผมก็มาพิจารณาตัวว่า เออ เราฟุ่มเฟือยว่ะ

และก็อยู่ดีๆ ก็นิยามตัวเองขึ้นมาว่า 

"ผู้ชายหรรสา" ผู้ที่รักการท่องเที่ยวและปาร์ตี้ตลอดเวลา

รู้สึกดีนะ ปีก่อนๆ ก็ไม่เคยรู้สึกปลดปล่อยตัวเองเท่านี้ จนเหมือนมาปลดแอกตอนที่ได้ไปเมี่ยวกับพวก ywc outing นั่นแหละ เลยรู้สึกว่าตัวเองถูกปลดปล่อยจากอะไรบางอย่าง และรู้เลยว่า

"นี่แหละคือชีวิตที่ต้องการ"

ไม่รู้ว่าปีหน้าหรือปีต่อๆ ไปจะต้องการแบบนี้มั้ย อาจจะเบื่อก็ได้ แต่ไม่เป็นไรหรอกตอนนี้ต้องการแบบนี้ ก็ใช้ชีวิตแบบนี้ ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ใช้

ฟุ้งมาเยอะ จบตรงนี้แล้วกัน...

____________________________



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น