วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

99 วัน 99 บทความ Day7 ตอน ก๋วยเตี๋ยว

ตอนนี้มีคนเสนอมาให้เขียนเรื่องก๋วยเตี๋ยว เป็นเรื่องที่ผมไม่เคยคิดจะเขียนเลยด้วยซ้ำ แต่พอมีน้องอาร์ม น้องจากสาขาการสอนคณิตศาสตร์เสนอมา ก็เลยว่าจะเขียนเรื่องก๋วยเตี๋ยวหน้าบ้านซักหน่อย

ขอโทษด้วยนะครับ คือเขียนเรื่องร้านอาหาร แต่ไม่มีภาพประกอบซะอย่างนั้น 555

หลังจากน้องอาร์มแนะนำให้เขียน ผมก็พยายามไปหาก๋วยเตี๋ยวกินทุกที่ที่ได้ไป แต่ปรากฎว่า มันไม่มีที่ไหนที่จะถูกใจเลยซักนิด จนสุดท้ายวันนี้ก็ไม่มีที่ไป และสุดท้ายก็มาตายรังที่ก๋วยเตี๋ยวหน้าปากซอย

บ้านผมอยู่ซอยสุขุมวิท68 ร้านก๋วยเตี๋ยวจะอยู่ฝั่งตรงข้ามซอย 68 อยู่ตรงตีนสะพานลอบพอดี ถ้ามาจากในเมือง เห็นสะพานลอยหลังจากผ่านแยกไปแดงอุดมสุขก็เตรียมจอดได้เลย ร้านจะเปิดตอนกลางคืน ปิดประมาณตีหนึ่ง ตีสอง

ร้านนี้เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นที่ผมว่าอร่อยที่สุดที่ผมเคยกินมาเลย เนื้อนี่เค้าตุ้นเป็นวัน จะมีหม้อที่จุดไฟเพื่อต้มเนื้อตุ๋นไว้ตลอดเวลา น้ำซุปนี่ก็เคี่ยวอย่างดีมากๆ

แต่เรื่องน้ำซุป ผมยังไม่ชอบรสชาดมันเท่าไหร่ คือสุดท้ายก็ต้องปรุง ผมเคยลองกินแบบไม่ปรุงแล้ว ผมรู้สึกว่ามันไม่ได้รสชาดดีจนทำให้ไม่ต้องปรุง อย่างน้อยก็เคยเจอร้านที่ทำน้ำซุปที่ไม่ต้องปรุงแล้วกัน

แต่ทีเด็ดมันอยู่ที่เนื้อตุ๋น เนื้อตุ๋นนี่ผมว่าเป็นเนื้อตุ๋นที่อร่อยที่สุดในกรุงเทพแล้ว สำหรับก๋วยเตี๋ยวข้างถนน อย่างที่บอก เค้าตุ๋นตลอดเวลา จนทำให้เนื้่อเปื่อยมากๆ เปื่อยจนแทบจะละลายในปากเลย (เว้อไป)

เมนูที่ผมจะสั่งประจำคือ เส้นเล็กเนื้อเปื่อย เส้นเล็กก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษ เหมือนร้านอื่นๆ ธรรมดา

ใครแวะผ่านไปผ่านมาก็ลองมาชินดูกันนะครับ วันนี้ยอมรับว่าไม่มีเรื่องเขียน เลยรีวิวไปงั้นๆ แหละ 555 มาเขียนก็ช้า แล้วดันบอกว่าไม่มีเรื่องเขียนอีก

จบบทความเท่านี้แล้วกันครับ แล้วเจอกันพรุ่งนี้

2 ความคิดเห็น:

  1. อ่านแล้วเน้อ เสียดายผมไม่กินเนื้อ ในร้านมีหมูไหม ^^"

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ร้านหมูเหรอ มีก๋วยเตี๋ยวต้มยำขึ้นชื่อที่ปากซอยอุดมสุข

      ลบ