วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

99 วัน 99 บทความ Day6 ตอน ความประทับใจกับ Frozen รอบที่สอง

ปกติผมเป็นคนที่ดูหนังบ่อยมากๆ อาทิตย์ละ 2 เรื่องนี่เป็นเรื่องปกติเลย และผมชอบมากคือ การไปดูหนังวันพุธ และไปตั้งแต่ตอนเย็น และก็ดูสองเรื่องทีเดียว กว่าจะออกจากโรงหนังก็เกือบเที่ยงคืนประจำ ถ้าวันพุธไม่เห็นอยู่หน้าเฟสบุค ก็ให้รู้ไว้เลยว่า อยู่ที่โรงหนังนั่นแหละ

ถึงขนาดมีคนบอกว่า ถ้าผมหายตัวไป สถานที่ที่ควรไปตาม 2 แห่งคือ สนามฟุตบอลและโรงหนัง และโรงหนังที่ผมชอบไป และไปบ่อยที่สุดก็ที่ซีคอน สแควร์ เพราะมันใกล้บ้าน แถมหลัง 6 โมงเย็นวัน จันทร์ อังคาร ราคาตั๋วหนังยังลดราคาอีก ผมจึงอดใจที่จะไม่ไปดูไม่ได้

Before watching Frozen second time

และวันนี้สดๆ ร้อนๆ ผมก็ได้มีโอกาสไปดูเรื่อง Frozen รอบที่ 2 มา คือที่ผมไปดูเนี่ย ไม่ได้ติดใจหรือว่าเป็นหนังที่ดีและอยากไปดูอีกครั้งหรอกนะ แต่เพราะรอบแรกดูภาคไทย แล้วรู้สึกว่า ถ้าดูภาคฝรั่งมันจะดีกว่านี้ สิ่งที่ทำให้ผมกลับไปดูภาคฝรั่ง มีเหตุผล 2 อย่าง คือ

1. จะไปฟังเพลง คือ Frozen เป็นละครเพลง ซึ่งในภาคไทย เพลงก็เพราะมากอยู่แล้ว ซึ่งผมก็คิดไปว่า ถ้าดูภาคฝรั่ง เพลงน่าจะเพราะกว่านี้อีก

2. ผมยังไม่ค่อยอิน คือมีแต่คนบอกว่าหนังดีอย่างนั้น ดีอย่างนี้ ผมไปดูภาคไทยมา ก็รู้สึกว่าเออ มันก็ดีนะ แต่ก็ไม่ได้เห็นว่ามันจะดีอะไรขนาดนั้น ไม่ได้ดีขนาดที่จะต้องมาอินนอกจอ ผมเลยรู้สึกว่า เออ ลองไปดูซาวแทร็คอีกซักรอบก็ได้ ก็ไม่ได้หวังจะอินอะไรมากมายหรอก แต่แค่อยากไปฟังเพลงเท่านั้นเอง

After watching Frozen second time

และหลังจากไปดูรอบที่สองมา ปรากฎว่า โคตรประทับใจอะ

1. แต่เพลงไม่ได้เพราะกว่าภาคภาษาไทยเท่าไหร่ ผมว่าประเทศไทยนี้เลือกคนมาร้องเพลงได้ดีมาก ทำให้ตอนดูผมก็อินกับเพลงนะ แล้วมาตั้งความหวังในภาคอังกฤษไว้เยอะว่าจะต้องดีกว่า แต่โดยส่วนตัว ผมว่าภาษาก็ไม่ได้รื่นหูกว่าภาษาไทย แถมคนร้องก็ร้องได้ดีพอๆ กับภาคภาษาไทย สรุป ผิดหวังนิดหน่อยที่ไม่ได้เจออะไรที่ดีกว่า แต่แค่นี้ก็ดีแล้วนะ ผมว่า คุณแก้มดันทำไว้ดีเกินหน้าเกินตาภาคซาวแทร็ค ต้องขอบคุณคนเขียนเพลงและนักร้องภาคภาษาไทยไว้ด้วยครับ

2. เรื่องนี้ผมอินมากตอนที่ไปดูภาคซาวแทร็ค แบบไม่คิดว่า การดูหนังรอบสองจะอินกว่ารอบแรก คนภาคภาษาอังกฤษสื่ออารมณ์ได้ดีกว่าภาคไทยพอสมควร โดยภาพรวมมันทำให้ผมอิน และสนุกกว่าดูภาคไทยเยอะเลยล่ะ

3. มุขตลก ในเรื่องเป็นหนังที่แทรกมุขตลกไว้พอสมควร แต่แปลก ตอนดูภาคไทยผมไม่หัวเราะเท่าไหร่ แต่พอดูซาวแทร็ค บางมุขที่เรารู้แล้ว พอได้น้ำเสียงคนพาก บวกท่าทางนางเอง ผมหัวเราะลั่นเลย นี่ขนาดฟังไม่รู้เรื่องนะ มันยังทำให้ผมอินหัวเราะได้ขนาดนี้ สุดยอดจริงๆ

สุดท้าย หลังจากดูมาทั้งสองรอบ

ผมว่า หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ดีเลยล่ะ ดูรอบแรก ผมยังไม่แนะนำนะ แต่พอดูรอบสอง ผมเชียร์เลยว่า ควรจะต้องพาลูกพาหลานไปดู ถ้าลูกพอจะอ่านภาษาไทยได้คล่อง ผมแนะนำไปดูซาวแทร็คเถอะ แล้วจะทำให้ลูกคุณหัวเราะ และประทับใจ

หนังเรื่องนี้ผมว่าจะพาใครไปดูก็ได้ พ่อไปดูกับแม่หรือพาลูกไปด้วย หรือหนุ่มสาวที่เป็นแฟนกัน หรือจะเป็นพี่น้องไปดูด้วยกันก็ซึ้งไปอีกแบบ ผมว่า ไปดูเถอะ ก่อนที่มันจะออกจากโรง ช่วงนี้ผมยังไม่เห็นหนังที่น่าดูเท่าไหร่ ถ้าให้แนะนำก็เรื่องนี้แหละ

2 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องนี้ผมยังไม่ได้ดูเลย ฮ่าๆ ในทีมของพวกเรา รีวิวหนังกันสองเรื่องละครับ ทำให้อยากไปดูทั้งสองเรื่องเลยอะ แต่งานเยอะมาก ไม่รู้จะได้ไปดูเมื่อไหร่ >_<

    ตอบลบ
  2. ตอนแรกก้อว่าจะดูเหมือนกัน แต่ยังอารมเฉยๆอยุ่ แต่ฟังพี่ท้อปสงสัยต้องจัดกันมั่งล่ะ ^0^

    ตอบลบ