วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2554

แมนซีตี้...เห้ย...แมร่งเจ๋งว่ะ

นัดนี้ผมกระสันอยากดูมาก บอลคู่ระหว่างแมนยูกับแมนซิตี้ ที่โอลแทรฟฟอร์ด และผมก็ชวนเพื่อนแฟนแมนยูไปดูที่ร้านหมูกระทะอาเหล็ง ที่ดูบอลที่ประจำของผมไปแล้วตอนนี้ บรรยากาศเมื่อไปถึงร้านค่อนข้างเงียบเหงาทีเดียว ผมไม่คิดว่าพอไปถึงคนจะโล่งขนาดนี้ เราไปกันเจ็ดคน มีสามคนที่นั่งดูบอลอย่างใจจดใจจ่อ สองคนเป็นแฟนแมนยู ส่วนผมหงส์แดงพันธุ์แท้

เกมเริ่มดูสูสีทีเดียวทั้งสองทีม แต่แมนยูบุคได้เยอะกว่า แต่ไม่ค่อยมีโอกาสจบสกอร์ ผมก็ดูไปเรื่อยๆ ในใจก็ลุ้นแมนซิตี้อยู่ ด้วยความที่เป็นหงส์แดง และไม่นานบาลอเตลลี่ก็จัดการยิงไกลเข้าไป ต้องบอกว่าลูกนี้ยิงดีมาก ไม่แรงแต่ต้องถือว่าต้องยิงมุมนั้นมุมเดียวถึงจะเข้า โทษใครไม่ได้ลูกนี้เพราะยิงดีจริงๆ ยิงเสร็จผมยังหันไปถามเพื่อนข้างๆเลยว่า เห้ย เหข้าป่าวว่ะ ตอนนั้นแฟนบอลเงียบกันเลย มีผมคนเดียวมั้งที่เฮ

รูปเกมก็ไม่ได้มีอะไรหวือหวา แต่ที่ผมตื่นตาตื่นใจก็คงต้องเป็นความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นแมนซิตี้ นัดนี้เรียกว่าจัดเต็มทั้วซิลบา บาลอเตลลี่ กูน และนักเตะอีกหลายๆคนผมจะชื่อไม่ค่อยได้ แบบบอลตัวต่อตัวนี่เอาไม่อยู่ เล่นบอลตามช่องได้ดี มีเพื่อนคอยสอดคอยเติมตลอด

และอีกห้าลูกที่เหลือส่วนใหญ่ก็จะเจอะทางฝั่งซ้ายของแมนยูซึ่งมีเอฟร่าประจำการอยู่ แบ็คตัวนี้ปกติหมว่าเล่นดีนะ แต่นัดนี้ดูรั่วๆยังไงไม่รู้ สูตรเดิมที่แมนซิตั้ใช้ประจำคือ ใช้ความสามารถเลี้ยงเข้าไป หาจังหว่ะจ่ายไปให้สุดเส้นหลัง แต่อยู่ในกรอบเขตโทษหรือไม่ก็ริมๆขอบ และเปิดบอลระดับหัวเข้าเข้ามาหใ้เพื่อนชาร์ต แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้ชาร์ตเท่าไหร่ เพราะแค่ยื่นขาไปบอลก็เข้าประตูแล้ว หลายลูกมากที่เป็นอย่างนี้

บอลเปิดของแมนซิตี้จะต่างจากที่ส่วนใหญ่ในอังกฤษคือ ของเขาจะเป็นการเปิดจากริมกรอบเขตโทษ เปิดแบบระดับหัวเข่า คือบอลไปถึงก็จิ้งได้เลย ถ้ากองหลังสกัดพลาดก็มีโอกาสเปลี่ยนทางเข้าประตูได้เหมือนกัน เป็นลูกที่สกัดยาก ต่างจากทีมส่วนใหญ่ที่พอสุดเส้นหลังก็จะเปิดโด่งเข้ามา ซึ่งประสิทธิภาพถือว่าต่ำมาก และกองหลังก็สกัดได้ง่าย

ตอนท้ายเกมบอลก็ยิงไป ทั้งเพื่อนทั้งคนในร้านก็เฮกันไป ผมเข้าใจว่าส่วนใหญ่เซ็งกับฟอร์มแมนยู พอซิตี้ยิงก็แสร้งเฮไปอย่างนั้นปลอบใจตัวเอง ผมเห็นและก็เหนื่อยใจแทนแฟนแมนยูเหมือนกัน อะไรจะเละขนาดนั้น

สุดท้ายที่จะไม่พูดไม่ได้เลยคือตัวสำรองของแมนซิตี้ ต้องบอกว่าเปลี่บนลงมา ผมกับเพื่อนมองหน้ากัน เห้ย...นี่ตัวสำรองเหรอว่ะเนี่ย เปลี่ยนบาลอเตลลี่ออก เอาเซโก้ลงมาแทน โหแมร่ง เซโก้สำรอง ขอมาหงส์ได้มั้ย เท่านั้นยังไม่พอ เอากุนออก ส่งนาสรี่ลง บ้าไปแล้วซิตี้ ขุมกำลังอะไรจะดีขนาดนั้น

สิ่งเดียวที่ผมเห็นไม่เปลี่ยนเลยคือความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นซิตี้ ที่ยังดีไม่มีเปลี่ยน และที่ผมเห็นมากกว่านั้นคือทีมเวร์คที่ดูแล้วมีการฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี เข้าขากันมากตัวรุกทั้งหลาย ถึงแม้ช่วงท้ายจะเปลี่ยนสำรอง(ซึ่งเป็นตัวจริงในทีมอื่นสบาย)ลงมาก็ยังเล่้นเหมือนเดิม ทั้งเกมโต้กลับที่ทรงประสิทธิภาพ ผมไม่สงสัยเลยว่าทำไมหลังๆเห็นถล่มทีมอื่นสามสี่ลูกเป็นประจำ พอมานัดนี้ได้เห็นกับตา ผมขอบอกเลยว่า เห้ย...แมร่งเจ๋งว่ะ

1 ความคิดเห็น: