วันพุธที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ดูหนังไปได้ไงตั้งสามเรื่องในวันเดียว

จริงๆ น่าจะเป็น 4 เรื่องด้วยซ้ำ ถ้าอีกเรื่องนึงลดราคานะ ไม่น่ารอด

สืบเนื่องจากผมไม่ได้ดูหนังมานานนับเดือน ก็เลยวางไว้ว่าวันพุธนี้จะจัดหนังชุดใหญ่ซักรอบนึง โดยหนัง 4 เรื่องที่ผมคิดว่าจะดูก็มี Edge of Tomorrow, Godzilla, Raids2 และ พระนเรศวร

โปรแกรมที่วางไว้ทีแรกจะเป็น
12.00  Raid2
15.15  Gozilla
18.00  Edge of Tomorrow
20.25  King Naresuan

แต่มีเหตุสุดวิสัยบางอย่าง เมื่อวินาทีที่ไปอยู่หน้าเค้าเตอร์ กดหนังเรื่อง Raids2 รอบเที่ยงตรง ปรากฎว่าราคาค่าตั๋วมันเป็น 110 บาท เห้ย...มันไม่ใช่แล้ว ปกติต้อง 90 บาทดิ สงสัยเรามาช้าเกินไป ราคา 90 คงหมดมั้ง ผมเลยจัดการซื้อตั๋วก็อตซิล่าไปก่อนในรอบเที่ยงครึ่ง แก้ขัด

หลังจากนั้น ผมก็เช็คราคาที่ตู้ขายอีกทีนึง กดดูเรื่อง Raids2 รอบบ่ายสาม มันราคาเท่ากันเลย ผมก็ตัดใจซื้อซะตอนนั้นเลย ช่างมัน ดู 2 เรื่อง 2 ร้อย มันก็ถือว่าถูกแล้วกับการดูหนังสมัยนี้

มาที่หนังเรื่องแรก Godzilla


ในหัวผมก็มีภาพไดโนเสาร์ตัวใหญ่ๆ เดินถล่มเมือง มีแค่นี้เอง โดยไม่ได้ตั้งความหวังว่าจะสนุกหรือไม่สนุก คิดแค่ว่าถ้าก็อตซิล่ามา แล้วอเมริกาจะจัดการยังไง แล้วเทพีเสรีภาพ จะโดนก่อนเพื่อนเหมือนหนังหลายเรื่องที่ทำกันหรือเปล่า

ปรากฎว่าพลิกว่ะครับ มันคนละเรื่องเลย จากภาพในหัวก็อตซิล่าถล่มเมือง ปรากฎว่ามันไม่ใช่เลยครับ ปรากฎว่ามันสนุกกว่าที่คิดไว้มาก บอกเลยเรื่องนี้ก็อตซิล่าหล่อมาก รับรองเลยว่า พอดูเรื่องนี้จบ คุณต้องหลงรักก็อตซิล่าขึ้นอีกเป็นกองเลย ฉากบู้ก็มัน ฉากฮาก็มี โดยเฉพาะท่าพิฆาตของก็อตซิล่าเนี่ย ทำเอาผมขำไปเลย (จริงๆทั้งโรงผมหัวเราะอยู่คนเดียว 555 )

ไม่อยากพูดมาก เดี๋ยวจะหาว่าสปอย(ทั้งๆที่อยากใจจะขาดก็เถอะ) ผมว่าเรื่องนี้ต้องดูเลย ไม่ควรพลาด เป็นหนังที่สนุกที่สุดของวันนี้แล้ว

หลังจากดูจบ ก็พอมีเวลาเหลือก่อนที่ Raids2 จะเข้าฉาย ผมก็เดินไปที่ตู้ขายตั๋วอีกครั้งเพื่อจะซื้อ Edge of Tomorrow แต่ปรากฎว่า ตั๋วราคา 160 บาท ไม่ไหวครับ ทำใจดูหนังราคานี้ไม่ได้จริงๆ กดเลือกมันทุกรอบแล้ว ราคานี้หมดเลย ผมก็เลยตัดใจไม่ดู ก็เลยซื้อตั๋วพระนเรศวรรอบหกโมงครึ่งแทน วันนี้ก็เลยได้ดูหนังแค่ 3 เรื่อง

มาเรื่องที่สอง Raid2


ในหัวผมไม่มีข้อมูลกับหนังเรื่องนี้เลย ตัวอย่างหนังก็ไม่เคยดู แต่เห็นว่าเป็นหนังบู้ก็เลยเลือก เพราะผมชอบดูหนังบู้อยู่แล้วด้วย ก็เลยไม่ขัดศรัทธาตัวเอง ตีตั๋วเข้าไปดูเป็นเรื่องที่ 2

Raid2 เป็นเรื่องของพระเอกเป็นตำรวจ ที่ต้องแทรกซึมเข้าไปในวงการเจ้าพ่อ เพื่อโค่นล้มวงการเจ้าพ่อ โดยวิธีการก็บ้ามากๆ คือต้องติดคุกเพื่อไปตีเนียนกับลูกเจ้าพ่อ หลังจากนั้นเมื่อสนิทกันแล้ว ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะเข้าไปอยู่ในวงการ

เรื่องนี้ต้องบอกว่าพระเอกมันเก่งเว้อมาก ผมว่าถ้าจ่าพนมมาเล่นท่าจะมัน แต่คนนี้เล่นก็โคตรสนุกแล้ว ภารกิจง่ายๆ คือโค่นล้ม ผมไม่บอกว่าเค้าโค่นล้มยังไง ให้ไปตามดูเอาเอง แต่เนื้อเรื่องไม่ค่อยน่าติดตามเท่าไหร่ แต่ไฮไลท์เนี่ยอยู่ตอนสุดท้ายเลย

สุดท้ายพระเอกจะต้องบุกเข้าไปจัดการเจ้าพ่อกลุ่มหนึ่ง(เรื่องนี้บอกได้ มันไม่ทำให้หนังสนุกน้อยลง ไม่น่าเรียกสปอยมั้ง) แล้วมันฮาตรงที่ พระเอกมันบุกไปคนเดียว แล้วแบบมันเป็นรังเจ้าพ่อที่มีลูกน้องเป็นร้อย ตอนดูให้นึกถึงตอนเล่นเกมพวกตะลุยด่านเลยครับ อย่างนั้นเลยครับ

พระเอกต้องเจอลูกน้องตั้งแต่ลูกกระจอก ไปจนถึงบอส คือแบบเจอเก่งไปเรื่อยๆ มันสนุกตรงนี้แหละครับ มันลุ้นว่าพระเอกมันจะไปได้ถึงไหน พระในด่านนั้นมันมีคนที่พระเอกสู้ไม่ได้อยู่ด้วย แล้วยิ่งบอสใหญ่ๆ ยิ่งโคตรเก่งครับ สนุกทีเดียวสำหรับฉากสุดท้าย ดูได้เลยครับเรื่องนี้ ไม่เสียดายตัง (แต่ตอนแรกๆ อย่าหลับซะก่อนล่ะ)

เรื่องสุดท้าย พระนเรศวร


เรื่องนี้ผมดูมาตั้งแต่ภาคแรก จนภาคนี้เป็นตอนสุดท้ายซักที ได้ยินกระแสมากมายว่า เห้ย...ทำไมจบอย่างนี้ จบแปลกๆ พอหลังจากไปดูผมก็รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ

ภาคนี้เป็นภาคสุดท้ายแล้ว ไฮไลท์อยู่ที่การทำยุทธหัตถีชนช้าง ผมว่าก็เป็นหนังที่สนุกใช้ได้เลย แต่ความสนุกผมให้เป็นรองสองเรื่องข้างบนอยู่ แต่ความน่าดูผมให้เป็นรองเรื่อง Godzilla เรื่องเดียว

เนื้อเรื่องก็ตามประวัติศาสตร์เลยครับ ไม่มีอะไรแปลกใหม่ ฉากประทับใจของผมคงอยู่ที่ฉากที่พระมหาธรรมราชา(บิดาของพระนเรศวร)สิ้นพระชนม์ ผมชอบฉากนี้ที่สุด เป็นฉากที่พ่อพูดกับลูก ผมดูไปน้ำตาเกือบไหลเหมือนกัน เป็นการฝากบ้านฝากเมือง แล้วรู้เลยว่าพระนเรศวรเป็นคนเก่งขนาดไหน ฉากนี้ฉากเดียวเรียกว่าเหมือนได้ดูมาครบทั้งสี่ภาคเลย

ผมว่าเรื่องนี้ดูได้ครับ แต่ผมว่ามันจบห้วนๆ ไปหน่อย เอาตรงๆ นะ ผมดูแล้วไม่รู้สึกรักชาติขึ้นมาเท่าไหร่เลย กลับกัน ผมกลับสงสารทางฝั่งพม่ามากกว่า รู้สึกอินกับฝั่งนู้นที่มีความพยายาม และระหว่างดูในหัวก็ดันนึกถึงบุเรงนอง หรือผู้ชนะสิบทิศ ขึ้นมาในหัวว่า ทำไมท่านเก่งจัง ตีอยุธาได้ยังไง แล้วก็ไปนึกว่าฉายานี้ท่านได้มาต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ

ผมอาจจะเอียนกับหนังเรื่องพระนเรศวรไปมั้ง ผมเลยไม่อินเท่าไหร่ แต่เป็นหนังเรื่องนึงที่ควรดูนะครับ ดูเพื่อศึกษาประวัติศาสตร์ ผมว่าก็สนุกดีไปอีกแบบ

สรุปหนังวันนี้ให้เรียงเรื่องที่น่าดู
อันดังหนึ่ง Godzilla
เนื่องจากไม่ได้ตั้งความหวัง เลยรู้สึกสนุกเป็นพิเศษ ประถับใจในตัวก็อตซิล่าภาคนี้มาก ต้องดูให้ได้นะครับ

อันดับสอง พระนเรศวร
ถึงปากจะบอกไม่ชอบ แต่มันก็ดูแล้วไม่เบื่อ ดูได้จนจบเรื่อง การดำเนินเรื่องก็ดีกว่าเรื่อง Raid2 เพราะผมคงรู้เป้าหมายอยู่แล้วมั้ง มันก็เลยดูเพลินๆ

อันดับสาม Raid2
ไม่ใช่ว่าหนังไม่ดีนะ ผมว่าโอเคเลยทีเดียว ที่ให้อันดับสามเพราะว่าฉากบู้ ฉากฆ่ากัน ผมว่าภาพมันดูโหดไปหน่อย ไม่ต้องทำโหดขนาดนั้นก็ได้มั้งผมว่า ภาพมันไม่น่าดูเลย คือฟันทีเดียวให้ตาย ก็รู้แล้วว่าตาย ไม่ต้องฟันแหกปากให้เห็นก็ได้ แต่โดยรวมก็สนุกมากๆ ครับหนังเรื่องนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น