วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ทวิภาคกับค่าย YWC10 ตอนค่าย JWC

นี่เป็นบทความที่สอง แต่คิดว่ากว่าจะเข้ามาอ่านบทความนี้กันน่าจะได้อ่านบทความสุดท้ายไปก่อนแล้ว บทความนี้ก็อ่านเสริมไปก็แล้วกัน

คนย้อนมาอ่านอาจจะงง ว่าจะเอายังไง จะเขียน ค่าย YWC หรือ JWC นายเสือคงต้องบอกว่า ไม่มี JWC วันนั้น ก็คงไม่มีนายเสือและ YWC ในวันนี้



ณ วันหนึ่งหลังจากที่จบค่ายใหม่ๆ

พี่ๆ รุ่น 8 ก็ได้มีการนัดประชุมตอนบ่ายสองโมงของวันเสาร์ รอบนี้นายเสือไปไม่ผิดวัน นายเสือตั้งใจที่จะไปเพื่อดูงาน และก็ตามคาด ไม่มีใครจำนายเสือได้ นายเสือเดินมาหน้า งงๆ เพื่อนกลุ่มนายเสือมีนายปันเจคนเดียวที่มา พร้อมกับเอ็มพี่กลุ่ม นอกจากนั้นไม่มีใครจำนายเสือได้แม้แต่คนเดียว นายเสือสับสนนิดหน่อย ว่าเกิดอะไรขึ้น นี่นายเสือเป็นรองประธานจริงหรือเปล่า ทำไมถึงไม่มีใครรู้จักนายเสือเลย

นายเสือก็ไม่สนใจ เพราะนายเสือชินซะแล้วกับเหตุการณ์แบบนี้ เพราะนายเสือรู้ตัวว่าหน้านายเสือโหดกว่านิสัย ถ้าไม่มารู้จักเป็นการส่วนตัวคนมักจะไม่ค่อยกล้าเข้าใกล้นายเสือ แต่พอทำการแนะนำตัวไปซักพัก  นายเสือก็เริ่มรู้จักคนมากขึ้นทีล่ะคน จนนายเสือเริ่มปรับตัวได้ นายเสือก็เริ่มสนุกกับการเข้ากลุ่มนี้มากขึ้น

ณ วันประชุมวันแรก

ก่อนหน้านั้น นายเสือรู้สึกว่าเจอคนมีไฟที่อยากทำค่ายเยอะมาก มีคนเตรียมตัวที่จะประชุมเยอะมาก มีคนมาปรึกษานายเสือ ถามงานนายเสือ แต่นายเสือก็ให้คำแนะนำไป แล้วก็หวังว่าตัวตั้งตัวตีในครานั้นจะมาเข้าประชุม แต่ปรากฎว่า วันประชุมวันแรกประทับใจเหลือเกิน คนที่คุยงานกับนายเสือก่อนหน้านั้นไม่มีใครมาโดยเร็วเลย งานทุกอย่างจึงตกอยู่ที่นายเสือ นายเสือจึงต้องนำประชุม นี่มันเรื่องอะไรกัน นายเสือไม่ได้ต้องการอะไรแบบนี้เลย แต่สุดท้ายก็ผ่านไปด้วยดี

วันนั้นนานเสือประชุมไปหลายเรื่อง นายเสือจำไม่ได้มากแล้ว แต่มันเป็นแบบที่นายเสือรู้เลยว่าไม่ใช่การประชุมที่ดีนัก แต่นายเสือรู้สึกประทับใจผู้หญิงอยู่สามคนในวันนั้น คนแรกเป็นพริ้ว หญิงสาวหน้าตาดีคนหนึ่ง ที่พอมาถึงก็มานั่งคุย เล่นไอแพดกับเพื่อนข้างๆ พอได้จังหว่ะเธอก็จะเข้ามาแย้งตลอดเวลา นายเสือไม่ได้รำคาญ แต่นายเสือชอบให้มีคนแย้งแบบนี้อยู่แล้ว นายเสือประทับใจและก็อยากร่วมงานกับเธอคนนี้มากๆ

สาวอีกสองคนคือหญิงเบญกับหญิงปุ๋ย นายเสือประทับใจหญิงเบญทันทีที่ได้ยินชื่อ ไม่ใช่เพราะว่าหน้าตา แต่หญิงเบญดันมีชื่อเดียวกับคนที่นายเสือแอบชอบตอนอนุบาล และกว่าจะมาอกหักก็ต้องรอถึงตอนอยู่ ม.4 ส่วนหญิงปุ๋ยเธอมากับหญิงเบญ และก็เดินมาเสนอตัวทำงานการเงินหลังไมค์กันสองคน นายเสือจึงประทับใจ เพราะนอกจากประชุมแล้ว ไม่ค่อยมีใครเข้ามาคุยกับนายเสือเท่าไหร่เลย

ณ วันประชุมวันต่อๆ มา

คนประชุมก็ค่อยๆ หายไปทีล่ะคน สองคน นายเสือก็ไม่รู้สึกอะไร นายเสือก็ยังคงทำงานต่อไป นายเสือได้มอบหมายงานจากการประชุมในครั้งแรก นายเสือไม่ทำอย่างอื่นเลยนอกจากตามงาน และหางานมาให้คนทำ นายเสือไม่รู้สึกเหนื่อย เพราะนายเสือไม่ได้ทำอะไรจริงๆ

พอเริ่มทำงาน นายเสือก็ประทับใจสาวอีกหนึ่งคน เธอคือหญิงนก หญิงนกเป็นรองประธานอีกคน หญิงนกเข้ามาช่วยนายเสือทุกอย่าง ทั้งเรื่องการประสานงานเว็บ เรื่องประชาสัมพันธ์ต่างๆ หญิงนกเธอดำเนินการอยู่คนเดียว และเธอก็เป็นคนเชื่อมโยงให้นายเสือได้ไปรู้จักกับทีมประชาสัมพันธ์อีกหลายๆ คน

ณ วันธรรมดาทั่วๆ ไป ก่อนถึงค่าย

นายเสือได้เพื่อนทำงานอีกหนึ่งคนที่ถือว่ามีคุโนปการอย่างมากต่อค่าย JWC ในครั้งนี่ คือท่านปั้ม ท่านปั้มนั้นเรียนอยู่ ม.จันทรเกษมอยู่แล้ว นายเสือจึงต้องประสานงานกับท่านปั้มคนเดียว ท่านปั้มนั้นจัดการให้หมดทุกอย่างทั้งเรื่องสถานที่ ที่พัก และอาหาร

นายเสือยอมรับว่าค่ายนี้นายเสือทำตัวไม่ดีเลย นายเสือเฝ้ามอบงานให้กับคนนั้นคนนี้ แต่นายเสือก็ปล่อยวาง ไม่ค่อยตามงาน แต่เพื่อนของนายเสือก็ทำงานได้อย่างดีมากๆ นายเสือฝากงานทีเดียว แต่นายเสือก็ได้งานมาครบโดยไว โดยที่นายเสือไม่เหนื่อยเลย

คนอาจจะนึกว่าค่ายนี้นายเสือเหนื่อย แต่เอาเข้าจริงนายเสือไม่ค่อยทำอะไรซักเท่าไหร่ นายเสือต้องขอบคุณเพื่อนๆ มากกว่าที่ทำค่ายนี้ออกมาได้ดีมากๆ และพอถึงวันค่ายมันก็มีอาการตะกุกตะกักพอสมควร แต่นายเสือก็ไม่สนใจ นายเสือฝากงาน แก้ปัญหา หลังจากนั้นนานเสือก็ทำตัวเหมือนเสือนอนกิน

แต่นายเสือก็ไม่ได้ทิ้งค่ายไปไหนนะ นายเสือก็ดูการเป็นไป คอยแก้ปัญหาภายในค่ายนี้เป็นอย่างดี แต่นายเสือก็รู้สึกว่า ค่ายนี้นายเสือทำได้ไม่เต็มที่ เป็ฯค่ายหนึ่งที่นายเสือไม่รู้สึกประทับใจอะไรเลย ต้องขอโทษด้วยสำหรับน้องๆ ค่าย JWC4 ในครั้งนี้ นายเสือต้องขอโทษจริงๆ นายเสือไม่โทษคนอื่นสำหรับค่ายนี้ นายเสือขอยอมรับผิดเต็มๆ

ว่าถึงเรื่องความผิดพลาดในค่าย JWC4

หลักๆ นายเสือเห็นว่าเป็นเรื่องการจัดการในค่าย นายเสือเตรียมตัวไม่พร้อมทั้งใบประกาศ ทั้งเรื่องการวางคนทำงาน, เรื่องเว็บไซต์, เรื่องการเรียกคนมาเข้าค่าย, การจัดกลุ่ม และอะไรอีกหลายๆ อย่าง ซึ่งเรื่องทั้งหมดนี้นายเสือต้องขอบคุณหญิงนก หญิงแนนและท่านปั้มอย่างมาก ที่คอยอุดข้อผิดพลาดอะไรหลายๆ อย่างในครั้งนี้ และนายเสือก็มาคิดว่า สำหรับค่ายต่อไป นายเสือต้องทำให้ดีกว่านี้ เพราะมันเป็นงานที่ใหญ่กว่านี้มาก

ณ วันธรรมดาที่เซอไพรซ์มากก่อนวันค่าย

นายเสือประทับใจเพื่อนๆ ที่ตั้งใจทำงานกันมากมาย สำหรับคนไม่ทราย ค่ายนี้ทำให้เกิดกลุ่มแปลกๆ ในเฟสบุคขึ้นมามากมายในเฟสบุค ทั้งกลุ่ม PR และการเงิน JWC4, กลุ่มอะไรต่อมิอะไร แล้วต่อท้ายด้วย JWC4 เกิดขึ้นมากมาย นายเสือจำไม่ได้แล้วเพราะนายเสือเพิ่งออกจากกลุ่มเหล่านั้นออกมา

นายเสือไม่เคยคิดว่า การทำงานค่ายหนึ่งค่ายจะต้องสร้างกลุ่มเหล่านี้ขึ้นมาซะมากมาย แต่นายเสือเห็นกลุ่มพวกนี้แล้วรู้สึกดีเหลือเกิน ทำให้นายเสือรู้สึกว่าไม่โดดเดี่ยว และยังมีคนที่ทำงานให้กับค่าย JWC4 มากมายกว่าที่นายเสือคิดไว้มาก

จบเรื่องบ่นของนายเสือ

ไม่รู้ว่าคนจะรำคาญหรือเปล่า เพราะนายเสือเขียนไปบ่นไปมากกว่า แต่บทความต่อไปนี้ คิดว่าจะมีรายละเอียดที่เยอะขึ้น มีเบื้องลึก เบื้องหลัง จะออกมาแฉอบ่างหมดเปลือกว่าแต่ละขั้นตอนกว่าจะเป็นค่าย YWC10 นั้นมันมีที่มาที่ไปอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น